Những loài cá tàng hình độc đáo Image: Những loài cá tàng hình độc đáo

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Texes tại Austin, Texes (Mỹ) vừa công bố một nghiên cứu mới cho thấy một số loài cá có thể đột ngột biến mất vì các tế bào dưới da (còn gọi là tiểu cầu) của chúng có cấu trúc vi thể, giúp phản chiếu ánh sáng phân cực để có thể “biến mất” trước mắt kẻ thù.

Bí ẩn 165 năm của Tam giác quỷ Bermuda có lời giải Image: Bí ẩn 165 năm của Tam giác quỷ Bermuda có lời giải

Các nhà khoa học tại Đại học Na Uy vừa tìm thấy những miệng hố khổng lồ ở đáy biển vùng duyên hải Na Uy, giúp hé lộ nguyên nhân hình thành Tam giác quỷ Bermuda nổi tiếng.

Những loài cá tàng hình độc đáo Image: Những loài cá tàng hình độc đáo

Những vùng biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới Image: Những vùng biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới

Ẩn dưới làn nước xanh thẳm kia là những "sát thủ" đáng sợ, rình rập đe dọa mạng sống con người bất cứ lúc nào.

Cá voi sát thủ và cá mập trắng: Ai mới là hung thần biển cả? Image: Cá voi sát thủ và cá mập trắng: Ai mới là hung thần biển cả?

Theo bạn, giữa cá voi sát thủ và cá mập trắng, loài nào mạnh mẽ hơn, loài nào đủ phẩm chất để đứng đầu biển cả?

Sự thật về "Finding Nemo": Cá bố Marlin sẽ "chuyển giới" ngay sau khi cá mẹ qua đời Image: Sự thật về "Finding Nemo": Cá bố Marlin sẽ "chuyển giới" ngay sau khi cá mẹ qua đời

Khoa học mới đây đã chỉ ra một sự thật đầy bất ngờ về loài cá hề và nó có thể phá nát bộ phim hoạt hình kinh điển "Đi tìm Nemo" mà trẻ em nào cũng thích.

Bạn đã xem Finding Nemo (Đi tìm Nemo) chưa? Đó là một trong những bộ phim hoạt hình ăn khách được đánh giá cao nhất của Pixar, mà có lẽ rất nhiều người trong chúng ta đã được dịp thưởng thức.

Huệ biển - loài động vật kỳ lạ bậc nhất dưới đáy đại dương Image: Huệ biển - loài động vật kỳ lạ bậc nhất dưới đáy đại dương

Nhìn những hình ảnh kỳ lạ về loài huệ biển khiến khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Loài sinh vật kỳ lạ và tuyệt đẹp này có tên là Crinoids, hay còn gọi là Huệ biển. Thợ lặn chuyên nghiệp Els van den Eijnden người Hà Lan đã ghi lại những bức ảnh quý giá về loài sinh vật này tại vùng biển gần Bali.

Thủy triều đen là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục thủy triều đen Image: Thủy triều đen là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục thủy triều đen

Thuỷ triều đen thực ra chỉ là câu nói nghĩa bóng của những đợt tràn dầu biển, những đợt hàng hoá có hại nhập lậu, ô nhiễm môi trường.

Tìm được loài cá heo trắng cực hiếm ở California Image: Tìm được loài cá heo trắng cực hiếm ở California

Vào tuần trước, một chú cá heo Risso con màu trắng vừa được phát hiện đang chơi đùa ở vịnh Monterey, California bởi Kate Cummings – chuyên gia nghiên cứu của Blue Ocean Whale Watch.

Ngư dân bắt được con cá heo hai đầu đầu tiên trên thế giới Image: Ngư dân bắt được con cá heo hai đầu đầu tiên trên thế giới

Những người ngư dân ở ngoài khơi bờ biển Hà Lan đã bắt được một con cá heo hai đầu đầu tiên trên thế giới.

Dẫn thông tin theo VTC, sinh vật kỳ lạ này bị mắc kẹt trong lưới và đã chết khi nó được kéo lên tàu. Sau khi chụp vài bức ảnh, những ngư dân đã ném nó xuống biển vì họ nghĩ họ có thể gặp rắc rối với các cơ quan đánh bắt cá.

Loài vật nào hùng mạnh nhất mọi thời đại? Image: Loài vật nào hùng mạnh nhất mọi thời đại?

Mặc dù tuyệt chủng một cách bí ẩn, nhưng chúng đã thống trị đại dương thời tiền sử và trở thành nỗi khiếp sợ của những quái vật biển khác.

Bí mật có thể quyết định tương lai của loài người nằm trong con cá voi này Image: Bí mật có thể quyết định tương lai của loài người nằm trong con cá voi này

Chỉ cần giải mã được bí ẩn ấy, tương lai của loài người sẽ có một bước ngoặt lớn.

Bạn nghĩ loài vật thọ nhất thế giới sống được bao nhiêu năm? Rùa biển nổi tiếng sống thọ mà giỏi lắm được 150 tuổi. Rùa cạn thì thọ hơn, khoảng 250 tuổi. Một số loài vật như thằn lằn turanta, cá voi đầu cong (bowhead whale) cũng sống được khoảng 200 tuổi.

Tưởng sinh vật ngoài hành tinh nhưng hóa "chúng" có rất nhiều ở Việt Nam Image: Tưởng sinh vật ngoài hành tinh nhưng hóa "chúng" có rất nhiều ở Việt Nam

Hẳn hầu hết mọi người sẽ chỉ nhìn thấy dáng vẻ ngoại hình của loài rùa mà không thực sự biết rằng trong cơ thể chúng sẽ như thế nào.

TIN NỔI BẬT