Kinh Thánh là có thật? Tìm ra di tích Lều Hội Ngộ, nơi cất giữ Hòm Giao Ước Image: Kinh Thánh là có thật? Tìm ra di tích Lều Hội Ngộ, nơi cất giữ Hòm Giao Ước

Kinh Thánh là quyển sách được xuất bản nhiều nhất và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Nhiều chi tiết trong đó bị nhiều nhà khoa học bác bỏ vì tính huyền hoặc và ảo tưởng. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ và Thần học với niềm tin riêng của mình vẫn không ngừng khai quật và khám phá ra rất nhiều chi tiết trong đó là có thật. Vậy đó chỉ đơn thuần là câu chuyện được Thần thánh hóa, hay là câu chuyện được ghi chép không sai 1 chi tiết nào. Mời bạn đọc theo dõi loạt bài khám phá về Kinh Thánh của ĐKN.

Hóa ra kỳ lân trong truyền thuyết là có thật ngoài đời nhưng nó xấu kinh khủng Image: Hóa ra kỳ lân trong truyền thuyết là có thật ngoài đời nhưng nó xấu kinh khủng

Nếu như loài kỳ lân trong tưởng tượng đẹp bao nhiêu thì theo giả thiết đời thực, chúng lại xấu bấy nhiêu.

Bí ẩn khối đá cổ hình bậc thang lộn ngược được tạo bằng kỹ thuật siêu việt Image: Bí ẩn khối đá cổ hình bậc thang lộn ngược được tạo bằng kỹ thuật siêu việt

Tại di chỉ cự thạch Sacsayhuamá có một khối đá khổng lồ in khắc các bậc thang lộn ngược. Lai lịch của nó là một bí ẩn cho đến nay.

Phát hiện ngôi mộ có thể chôn xác vợ vua Tutankhamun Image: Phát hiện ngôi mộ có thể chôn xác vợ vua Tutankhamun

Các nhà khảo cổ học tìm thấy bằng chứng về một ngôi mộ có thể thuộc về vợ pharaoh Tutankhamun thời Ai Cập cổ đại.

Những lời nguyền chết chóc trong các lăng mộ của người Ai Cập cổ đại Image: Những lời nguyền chết chóc trong các lăng mộ của người Ai Cập cổ đại

Không gì có thể khiến những kẻ kẻ trộm mộ trong quá khứ sợ hãi bằng việc đụng phải một lời nguyền, cảnh báo trước về những kết cục bi thảm dành cho những ai dám xâm hại nơi yên nghỉ của người chết.

Hành trình tìm kiếm Cibola, 7 thành phố Vàng ở Tân Thế Giới Image: Hành trình tìm kiếm Cibola, 7 thành phố Vàng ở Tân Thế Giới

Vào thế kỷ 15, Kỷ nguyên Khám phá đã bắt đầu ở Châu Âu. Hai đế quốc hàng hải là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã đi tiên phong khi tài trợ cho các chuyến thám hiểm đường biển dọc theo các đại dương trên thế giới.

Xác ướp vàng ngàn tuổi như người còn sống ở Trung Quốc Image: Xác ướp vàng ngàn tuổi như người còn sống ở Trung Quốc

Xác ướp nhà sư mạ vàng 1.000 năm tuổi ở Trung Quốc khiến các chuyên gia hết sức kinh ngạc, bởi phần khung xương và não bộ vẫn còn nguyên vẹn.

Khám phá di tích những nền văn minh cổ đại tiên tiến trên Trái Đất hơn 100.000 năm trước Image: Khám phá di tích những nền văn minh cổ đại tiên tiến trên Trái Đất hơn 100.000 năm trước

Nhiều bằng chứng chỉ ra sự tồn tại của các nền văn minh thất lạc, hoàn toàn khác với chúng ta và có niên đại hơn 100.000 năm tuổi trên khắp thế giới.

Khai quật vương quốc bị lãng quên ở Scotland Image: Khai quật vương quốc bị lãng quên ở Scotland

Các nhà khoa học vừa khai quật một khu vực cổ đại ở Scotland và cho rằng đó chính là Vương quốc Rheged. Các nhà nghiên cứu suy đoán, đây là một phần của con đường giao thương nối phía tây nước Anh và phần còn lại của Châu Âu.

Công bố phát hiện chấn động mới về nguồn gốc loài người Image: Công bố phát hiện chấn động mới về nguồn gốc loài người

Lâu nay các nhà nghiên cứu cho rằng nguồn gốc của loài người tiến hóa từ loài vượn sống cách đây khoảng 5 triệu năm ở châu Phi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây về các mẫu hóa thạch được tìm thấy ở Hy Lạp và Bulgaria đã mang lại một giả thuyết mới.

Đường hầm bí ẩn dưới chân kim tự tháp Mặt Trăng Image: Đường hầm bí ẩn dưới chân kim tự tháp Mặt Trăng

Các nhà khảo cổ đã tìm ra bằng chứng cho thấy sự hiện diện của một đường hầm bí mật dưới chân kim tự tháp Mặt Trăng ở thành phố cổ Teotihuacan, Mexico.

Lý giải được bí ẩn của những ngôi mộ cổ ở Pompeii Image: Lý giải được bí ẩn của những ngôi mộ cổ ở Pompeii

Các nhà khoa học vừa lý giải được bí ẩn của các ngôi mộ cổ ở ngoại ô thành phố Pompeii, Ý.

Chúng cho thấy các mẫu thuẫn chính trị của người La Mã cổ đại xung quanh cuộc chiến xã hội ở đất nước này.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một "cụ của cụ" nấm, 115 triệu năm tuổi Image: Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một "cụ của cụ" nấm, 115 triệu năm tuổi

Khoảng 115 triệu năm trước, trên siêu lục địa cổ Gondwana, một cây nấm nhỏ đã rơi xuống sông và bị cuốn vào một đầm nước mặn, tại đây nó bị vùi trong lớp trầm tích và nằm lại với thời gian. Sau khi xem xét “những gì còn lại” từ kỷ Phấn Trắng ở Brazil, các nhà nghiên cứu cho biết đây là hóa thạch nấm cổ xưa nhất trên thế giới.

Page 1 of 2First   Previous   [1]  2  Next   Last

TIN NỔI BẬT

Tái hiện gương mặt xác ướp 1.600 tuổi của nữ quý tộc Peru Image: Tái hiện gương mặt xác ướp 1.600 tuổi của nữ quý tộc Peru

Gương mặt người phụ nữ quý tộc chết cách đây 1.600 năm được phục dựng sinh động nhờ công nghệ 3D.