Khám phá di tích những nền văn minh cổ đại tiên tiến trên Trái Đất hơn 100.000 năm trước

Categories: Khoa học, Khoa học- Khảo cổ học, Khảo cổ học- Tin trang đầu | Author: Administrator | Posted: 7/18/2017 | Views: 278

Nhiều bằng chứng chỉ ra sự tồn tại của các nền văn minh thất lạc, hoàn toàn khác với chúng ta và có niên đại hơn 100.000 năm tuổi trên khắp thế giới.

Bạn có tin rằng những nền văn minh trí tuệ cao đã từng tồn tại trên Trái Đất từ hơn 100.000 năm trước?

Nhiều khám phá gây tranh cãi chỉ ra khả năng từ hàng trăm ngàn năm trước, những nền văn minh tiên tiến đã trải dài trên khắp hành tinh chúng ta. Chúng ta thực sự biết gì về lịch sử và quá khứ của loài người? Liệu có phải con người có mặt trên Trái Đất chỉ từ vài ngàn năm trước như các nhà nghiên cứu chủ lưu nhận định?

Hoặc có khả năng những nền văn minh tiên tiến từng tồn tại trên Trái Đất chúng ta từ hàng trăm ngàn năm trước đây? Gần đây, một số khám phá dường như đã cho thấy khả năng này.

Tại sao các nhà nghiên cứu chủ lưu lại cố tình “phớt lờ” những chi tiết và manh mối chỉ ra sự tồn tại của các nền văn minh lâu đời hơn rất nhiều những gì chúng ta từng nghĩ, đây vẫn là một bí ẩn đối với rất nhiều người.

Bằng chứng về các nền văn minh từng tồn tại trên Trái Đất vào thời tiền sử (trước khi lịch sử được ghi chép) có thể được tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới. Tại Ai Cập cổ đại, Trung Bộ châu Mỹ và Sumer, các nhà nghiên cứu tìm thấy các văn bản ghi chép về những nền văn minh lớn, những người trị vì vĩ đại và một “thời đại hoàng kim” kéo dài hàng ngàn năm.

Du hành đến Châu Phi, chúng ta sẽ tìm thấy bằng chứng về một khu vực định cư lớn có từ trước nền lịch sử chính thức của nhân loại.

Những nền văn minh trí tuệ cao ở Châu Phi từ hơn 100.000 năm trước

Di tích của một đô thị lớn ở Châu Phi. (Ảnh: Internet)

Khoảng 150km từ phía tây cảng Maputo, người ta đã tìm thấy di tích của một đô thị lớn, mà theo kết quả nghiên cứu sơ bộ, có diện tích khoảng 1500 km2. Theo các nhà nghiên cứu, thành phố cổ đại này là một phần của một cộng đồng thậm chí còn lớn hơn với diện tích khoảng 10.000 km2, được xây dựng trong khoảng 160.000 đến 200.000 năm trước công nguyên (TCN).

Điểm thú vị nằm ở khu vực địa chất xung quanh, với vô số mỏ vàng trong vùng lân cận. Các nhà nghiên cứu cho rằng một nền văn minh thất lạc trong quá khứ xa xôi có thể đã sinh sống ở khu vực nói trên, đồng thời khai thác vàng ở vùng lân cận.

(Ảnh: Internet)

Những nền văn minh thất lạc trong rừng Amazon?

Liệu đây có phải là một nền văn minh khác xuất hiện từ trước thời Inca và tổ tiên của họ? Không ai có thể tưởng tượng rằng ở đâu đó trong khu vực xa xôi hẻo lánh của vùng rừng Amazon, một nền văn minh thất lạc từng cư ngụ..

Tỷ lệ mất rừng nhanh chóng kết hợp với sự ra đời của công cụ quan sát bằng ảnh vệ tinh Google Earth đã hỗ trợ việc phát hiện 210 hình vẽ khổng lồ trên mặt đất ở 200 khu vực khác nhau trên một dải đất dài 250 km, rộng 10 km trong vùng rừng Amazon. Tương tự những hình vẽ khổng lồ trên cao nguyên Nazca, người ta chỉ có thể quan sát và thưởng lãm những hình vẽ dạng hình học, miêu tả người và động vật ở Amazon từ trên không. Câu hỏi đặt ra là, tại sao?

Vô số di tích của một nền văn minh cổ đại chưa được biết đến đã xuất hiện dưới tán cây của vùng rừng nhiệt đới Amazon. Theo các nhà nghiên cứu, 260 đại lộ rộng lớn, các kênh thủy lợi dài và hàng rào vật nuôi đã được phát hiện từ trên không. Khám phá này được phát hiện gần biên giới Bolivia và Brazil.

Kim tự tháp thất lạc trong rừng Amazon: Dấu vết của một nền văn minh tiền sử

Quần thể kim tự tháp bí ẩn Paratoari trong rừng Amazon. (Trái: Ảnh chụp vệ tinh từ Google Earth, Phải: Ảnh chụp vệ tinh từ NASA)

Trong vùng rừng rậm rạp và chằng chịt của Amazon, có vô số bí ẩn có thể giúp chúng ta hiểu được đời sống của cong người cổ đại trong quá khứ xa xôi.

Mặc dù một vài nhà nghiên cứu cho rằng quần thể kim tự tháp Paratoari là các mỏm núi bị cắt cụt chẳng may có hình dạng giống kim tự tháp, có nhiều nhà nghiên cứu khác tin chắc rằng những kiến trúc này (được xây dựng vào thời cổ đại bởi một nền văn minh hoàn toàn bị lãng quên trong nền lịch sử chính thống.

Trên hành trình đến khu vực có thể tìm thấy rất nhiều dấu vết định cư của người Inca, ví như các bức tranh khắc đá, đường lát gạch (hay đá), và nền bệ bục nhân tạo.

Quần thể kim tự tháp bí ẩn được phát hiện lần đầu thông qua ảnh chụp vệ tinh của NASA mang số hiệu C-S11-32W071-03, được công bố năm 1976. Những bức ảnh đã khiến đông đảo nhà nghiên cứu mạo hiểm tiến vào vùng rừng nhiệt đới rậm rạp Manu ở miền đông nam Peru nhằm tìm hiểu xem liệu những công trình này có thực sự được xây dựng bởi một nền văn minh cổ đại, thất lạc theo thời gian.

Tượng Nhân sư, một công trình 800,000 năm tuổi?

nền văn minh

Tượng Nhân sư lớn ở Giza, Ai Cập. (pius99/iStock/Thinkstock)

Một trong những di tích bí ẩn và huyền bí nhất trên hành tinh là tượng Đại Nhân sư trên cao nguyên Giza, Ai Cập. Đây là một công trình cổ xưa khiến nhiều nhà nghiên cứu chấn động kể từ khi được phát hiện và cho đến nay, không ai có thể xác định chính xác niên đại của nó, bởi không có bất kỳ hồ sơ ghi chép nào trong quá khứ về nó. Hiện nay, hai nhà nghiên cứu người Ucraina là Manichev Vjacheslav I. và Alexander G. Parkhomenko đã đề xuất một giả thuyết táo bạo, rằng tượng Đại Nhân sư Ai Cập có tuổi thọ khoảng 800.000 năm. Một lý thuyết cách mạng được hậu thuẫn bởi khoa học.

Bằng chứng là dấu tích xói mòn do nước chảy trên bức tượng Nhân sư, làm dấy lên giả thuyết khu vực này từng bị chìm dưới mực nước biển, tức vào một thời kỳ rất xa xưa, cụ thể trong giai đoạn năm 5000-9000 TCN.

Trong một nghiên cứu gần đây, các chuyên gia đã kết luận rằng những dạng sống ‘phức tạp’ khác nhau có thể đã từng tồn tại trên Trái Đất trước khi con người xuất hiện

“Nghiên cứu này cho thấy rằng có đủ lượng oxy trong môi trường để cho phép các tế bào phức tạp phát triển …”

Theo các nhà khoa học, chúng ta không phải là những dạng sống phức tạp đầu tiên trên Trái Đất. Trong thực tế, các dạng sống phức tạp khác đã từng tồn tại rồi biến mất vào một thời điểm nào đó trong lịch sử lâu dài của Trái Đất. Sau một thời gian, các dạng sống phức tạp khác tái xuất hiện.

Các học giả chủ lưu đồng ý rằng với vốn hiểu biết “hiện nay” của chúng ta về lịch sử Trái đất, dạng sống phức tạp đã xuất hiện trên hành tinh này vào ít nhất khoảng 1,75 tỷ năm trước đây.

Vì vậy, nếu dạng sống phức tạp có thể đã tồn tại trên trái đất trong quá khứ xa xôi, thì tại sao không có khả năng các nền văn minh tiên tiến từng phát triển rực rỡ trên Trái Đất?

Theo Đại kỷ nguyên